บริษัทรับกำจัดปลวก

“ปลวก” หนึ่งในความน่ารำคาฐของคนทีบ้านหรือก็ว่าได้ โดยปกติแล้วปลวกนั้นจะกินไม้เป็นอาหาร เรารู้กันดีอยู่แล้ว ซึ่งมันจะสร้างความรำคาญให้กับคนที่มีบ้านไม้ หรือ เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอย่างมาก และแน่นอนว่ามีปลวกก็ต้องมีการ “กำจัด” ใช่ไหมครับ ? แต่บางคนก็เลือกจะทำด้วยตัวเอง บางคนก็เลือกใช้ “บริษัทรับกำจัดปลวก” ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาดูข้อ-ข้อเสีย ของการ กำจัดปลวก โดยไม่พึ่งบริษัทกันดีกว่าครับ

ข้อดีของการ “กำจัดปลวก” เองด้วยตัวเรา

            ก่อนอื่นเราลองมาดูกันดีกว่าว่าถ้าหากเรากำจัดปลวกเองเนี่ย นั้นมันมีข้อดีอะไรบ้าง ? และแต่ละข้อมันดีขนาดไหนกันแน่ ?

  • ไม่เสียงบประมานเยอะ

            ข้อแรกเลยคือเรื่อง “งบประมาณ” ในการ กำจัดปลวก นั้นจะไม่เสียเยอะเท่ากับการใช้บริษัทรับกำจัดปลวกแน่นอน เพราะว่าเราคงไม่ได้ไปหาเครื่องไม้เครื่องที่เป็นมืออาชีพขนาดนั้นมาใช้ใช่ไหมครับ ? เราคงใช้แค่เครื่องมือที่เราหาได้ และราคาประหยัด ๆ แน่นอน เพราะถ้าหากเราอยากเสียงบประมาณเยอะ เราคงจ้างบริษัทดีกว่านะครับ

  • เหมาะสำหรับคนไม่ชอบสารเคมี

            หากเราเลือกกำจัดปลวก เองด้วยวิธีของเราแน่นอนว่าเราจะต้องหาความรู้จากอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว แน่นอนว่า “กำจัดปลวก” ส่วนมากที่เราเห็นนั้นจะใช้ประโยชน์จากสมุนไพรธรรมชาติซะมากกว่าแน่นอนว่ามันได้ผลแน่นอน และเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบสารเคมีด้วย

  • ลงมือทำเอง

            ในส่วนนี้เราจะช่วยประหยัดค่าต้นทุนลงไปอย่างมากเพราะเราจะลงมือทำเองหมดเลยดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องหาคนทำแทนนั้นหมายความว่าเราไม่ต้องเสียเงินจ้างใครมาเลย ซึ่งถ้าหากเรารู้จักวิธีการที่ถูกต้องนั้นเราจะประหยัดต้นทุนไปได้มากทีเดียวครับ

ข้อเสีย

            สำหรับข้อดีของการกำจัดปลวก ไปแล้วเราลองมาดูกันดีกว่าว่าการที่เราลงมือทำเองนั้นมี “ข้อเสีย” อะไรบ้าง ? ถ้าหากเราลงมือทำเอง

  • ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

            ในบางครั้งวิธีการที่เราเลือกใช้นั้นเป็นเพียงวิธีการไล่เท่านั้น ไม่ใช่การกำจัดแบบตายชัวร์ ๆ แต่เป็นเพียงการไล่ไม่ให้ปลวกอยู่ที่ที่เราไล่เท่านั้น ดังนั้นข้อเสียใหญ่ ๆ เลยนั้นคือ “ต่อให้เราทำแล้ว” ปลวกอาจจะเพียงแค่ย้ายที่ก็ได้นะครับ

  • วิธีการยุ่งยากกว่า

            โดยเฉพาะวิธีการเตรียมการกำจัดปลวกจากสมุนไพรนั้นจะมีขั้นตอนที่หลากหลาย วิธีการที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่า ทั้งเตรียมอุปกรณ์ วัตถุดิบ และอัตราการผสมอีก

  • กำจัดไม่หมด

            แน่นอนว่าหากเราลงมือทำเองโดยไม่ผู้เชี่ยวชาญนั้นไม่ได้หมายความว่า “ปลวก” จะหายไปหมดนะครับ  แน่นอนว่ามันยังมีอยู่แน่นอนเพราะวิธีที่เราใช้นั้นไม่ได้แรงพอจะฆ่าปลวกได้ยกลังนะครับ

                ดังนั้นนี้จึงเป็นจ้อดี-ข้อเสียของการกำจัดปลวกเอง  ข้อแนะนำคือถ้าหากมีไม่เยอะอาจจะเลือกทำเองดีกว่า แต่ถ้าหากมันเยอะเกินไป แนะนำให้เรียกผู้เชี่ยวชาญดีกว่าครับ